วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข้ามฟ้ามาหาสูตรรัก


เรื่องย่อ
"He was my cream and I was his coffee.
When you Poured us together...it was something."
"เขาคือครีมของฉัน และฉันคือกาแฟของเขา เมื่อเราไหลรินมารวมกัน มหัศจรรย์ได้บังเกิด"
Josephine Baker
เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ไบรอัน แชนเลอร์(คิพ ปาร์ดูว์) นักธุรกิจหนุ่มชาวอเมริกัน ผู้ยึดมั่นถือมั่นในความเลิศเพอร์เฟค ทั้งชีวิตการงานและชีวิตรัก ไบรอันกำลังวางแผนจะเข้าพิธีแต่งงานกับคู่หมั้นสาว อแมนด้า(ลอร่า ซอเรนสัน) สาวสวยสุดเพอร์เฟค
แต่ จู่ๆ คาลเวิร์ท เจนกินท์(เจมส์ โบรลิน) เจ้านายก็สั่งงานให้ไบรอันเดิน ทางมาประเทศไทยเพื่อหากาแฟสายพันธุ์โรบัสต้า(ในวง การกาแฟนับเป็น สายพันธุ์รองกว่า อราบิก้า เพราะราคาถูกกว่า กลิ่นหอมบางเบากว่า) ไบรอันหัวเสียแต่จำใจต้องเดินทางข้ามโลกมา หากาแฟสายพันธุ์ที่เขาดูถูก แถมต้องการเวลาที่จะเตรียมตัวสำหรับงานแต่งงาน
กรุงเทพ ไบรอันพบ ทิชา (มะหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์)สาว เวิร์คกิ้งวูแมนที่ทิ้งบ้านเกิดไร่กาแฟ ในจ.กระบี่ มาทำงานในกรุงเทพฯ แต่เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤตทางบ้าน ทิชาจึงพาไบรอันเดินทางไปกระบี่ เพียงหวังให้ไบรอันสั่งซื้อเมล็ดกาแฟของครอบครัวตน
ทิชามีเพื่อนสนิท เดินทางไปด้วย ไข่มุก (แคล-แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน) บาริสต้า ฝีมือดีและ เวอร์เนอร์(สเปน เซอร์ แกร์เร็ตต์)แฟนต่างชาติของไข่มุก
ก่อนเริ่มเดินทาง ทิชากับไบรอันดูจะเข้ากันไม่ได้เลย แต่ระหว่างทาง ทั้งไบรอันและทิชา ต่างค่อยๆเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ท่ามกลางความสวยงามของทัศนียภาพของประเทศไทย
เมื่อกลับไปถึงไร่กาแฟ ทิชา ยังมีปัญหากับมินต์(ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์)น้อง สาวที่ห่างเหินกัน มินต์โกรธทิชาที่ทิ้งบ้านไป ฝ่ายทิชาเองก็รู้สึกอิจฉามินต์ ที่มีคนรักอย่างโกเมน(กอ ฟ-อัครา อมาตยกุล) คอยอยู่เคียงข้างเสมอ
เมื่อไบรอันได้ ชิมกาแฟโรบัสต้าชั้นเลิศของไทย กลิ่นรสกาแฟอันยอดเยี่ยมทำให้ไบรอันได้เข้าใจถึงความมีเอกลักษณ์อันแตกต่าง บวกกับความเป็นเลิศที่ไม่อาจเปรียบเทียบกันได้ และยิ่งทำให้ไบรอันเข้าใจความรู้สึกที่เขามีกับทิชา
ไบรอันกับทิชา เริ่มปรับตัวเข้าหากัน แต่จู่ๆ อแมนด้าก็เดินทางตามมาพร้อมกับ เจนกินส์ เจ้านายไบรอัน ผู้มาตามหาสิ่งที่"พลัดพราก"หายไปจากชีวิต แต่ข่าวร้ายคือเป้าหมายของเจนกินส์ ไม่ใช่เพื่อมาซื้อกาแฟ
ไบรอันจะทำอย่างไรกับคำมั่นที่เขา ให้ไว้กับชาวบ้านและทิชา!! และเหนืออื่นใด ไบรอัน จะตัดสินใจเลือกทางเดินของหัวใจอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น