วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ยายสั่งมาใหญ่


เรื่องย่อ
เป็นเรื่องราวของสองพี่น้อง ขวด (จตุรงค์ มกจ๊ก) กับ ไข่(มิกค์ ทองระย้า)..ที่โชคชะตาทำให้ทั้งสอง คนต้องพลัดพรากจากกันตั้งแต่เด็ก โดยขวดถูกพ่อเอาไปเลี้ยงอยู่ในชุมชนสลัมคลองเตย..ส่วนไข่ถูกแม่เอาไปเลี้ยง อยู่บ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อขวดเข้าสู่วัยรุ่น พ่อของขวดก็ต้องมาเสียชีวิต..ขวดเลยต้องหาเลี้ยงตัวเองอยู่ในสลัมคลองเตย และอาศัยการเล่นการพนันทุกรูปแบบเพื่อให้มีชีวิตรอดโดยได้รับการถ่ายทอดวิชา จาก เหนียว(ถั่วแระ เชิญยิ้ม)....ส่วน ไข่เมื่อแม่ต้องมาเสียชีวิตก็อาศัยอยู่กับ ยาย (ตั๊ก- ศิริพร อยู่ยอด) ที่บ้านนอก....จนกระทั่งวันหนึ่งยายของไข่ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นโคม่าจน ต้องเข้าโรงพยาบาล..ทำให้ไข่ต้องเข้ากรุงเทพ เพื่อตามหาขวด เพื่อจะบอกเรื่องของยายและหวังจะขอความช่วยเหลือ..แต่เมื่อทั้งคู่มาเจอกัน แล้วต้องอยู่ด้วยกันความวุ่นวายต่างๆเลยต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ ได้..ไข่ปรึกษาขวดเรื่องของยาย..ขวดบอกจะช่วยไข่หาเงินไปรักษายาย โดยพาไข่เข้าไปที่บ่อนของ เสี่ยกวง (นุ้ย เชิญยิ้ม) โดยมี ไอ้แสบ(โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม) กับ ไอ้เสือ(หลุยส์ เชิญยิ้ม) ซึ่งทั้งสองคนเป็นลูกน้องคนสนิทของเสี่ยกวง
..ขวดมาแวะเวียนที่บ่อนเสี่ยกวงบ่อยๆเพราะนอกจากมาเล่นการพนันแล้ว..ขวดยัง มาติดพันกับ หมวย (แอร์ สตอเบอรี่ชีทเค้ก) เด็ก สาวหน้า หมวยที่ทำงานอยู่ในบ่อนเสี่ยกวง..หมวยถูกพ่อแม่ส่งมาขัดดอกใช้หนี้พนัน ตั้งแต่ยังเป็นเด็กสาวรุ่นๆ หลังจากนั้นพ่อแม่ของหมวยก็หายตัวไป....เหตุการณ์นั้นทำให้หมวยฝังใจกับการ พนันและเกลียดคนเล่นการพนันเลยทำให้พาลเกลียดขวดไปด้วย..ซึ่งขวดเองก็รู้ว่า หมวยไม่ชอบตนแต่ขวดก็พยายามพิสูจน์โดยการจะหาเงินมาไถ่ตัวหมวยออกจากบ่อน เสี่ยกวง.. จนกระทั่งวันหนึ่ง.. เสี่ยหมง (จิ้ม ชวนเชื่น) มาเล่นไพ่กับเสี่ยกวงที่บ่อน...วันนั้นโชคดูจะเข้าข้างเสี่ยหมง...เสี่ยหมง เล่นได้เงินไปเป็นจำนวนมากและสร้างความไม่พอใจให้เสี่ยกวงเหมือนทุกครั้งที่ ผ่านมา...จนเสี่ยกวงเริ่มมีความคิดชั่วๆขึ้นมาในหัว และในวันนั้นเองขณะที่เสี่ยหมงออกจากบ่อนจะกลับบ้านได้เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ ขวดกับไข่อยู่ในเหตุการณ์..ไข่พยายามจะช่วยเหลือเสี่ยหมงส่งโรงพยาบาล..... เสี่ยหมงแสดงความมีน้ำใจโดยให้ทั้งสองเข้าทำงานที่บริษัท ซึ่งมีลูกสาวเสี่ยหมงชื่อ หลิน(กระต่าย - หญิง แปงอ้วน)ดูแลอยู่ พร้อมกับช่วยเหลือไถ่ตัวหมวยจากเสี่ยกวง....เสี่ยหมงอยากแก้แค้นเสี่ยกวงที่ ทำร้ายตนจึงจ้างเซียนมาจากฮ่องกงชื่อ เซียนหลู่(แอ นนา ชวนชื่น)แต่ก็ถูกเสี่ยกวงส่งคนมาทำร้าย น้องชายของเซียนหลู่(โหน่ง ชะชะช่า)ทราบข่าวพี่ชายก็ตาม มาแก้แค้นและได้รับการช่วยจากไข่
.....เสี่ยกวงโกรธแค้นเสี่ยหมงมากจึงจ้างเซียน อี๋(อภิรักษ์ ตีสิบ) ผู้มีพลังพิเศษมาช่วย......วันหนึ่งไข่ได้ ปรึกษากับเสี่ยหมง เรื่องจะขอยืมเงินก้อนหนึ่งเพื่อไปรักษายาย โดยมีข้อแม้ว่าตนกับขวดจะช่วยทำงานใช้หนี้.....เสี่ยหมงไม่ปฏิเสธให้ความ ช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ขอให้ไข่ช่วยโค่นเสี่ยกวงเพราะเสี่ยกวงจับตัวหลินและหมวยไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น